Vì sao nên cắt gốc 45 độ và ngắt bớt lá trước khi cắm

 

Cắt thân hoa theo một góc:

Khi bạn cắt thân cây, hãy nhớ cắt theo một góc 45 độ. Điều này sẽ làm tăng diện tích bề mặt của thân cây, cho phép nó hấp thụ nhiều nước hơn cũng như khi vết cắt không bị bít kín bởi đế bình nếu chúng ta cắt phẳng 90 độ. Cũng nên lưu ý là dùng dao/ kéo sắt cắt lát nhanh để tránh dập ống dẫn ở chỗ cắt dẫn đến việc hút nước bị ảnh hưởng.

Loại bỏ bất kỳ lá hoặc mảnh vụn nào: 

Đảm bảo loại bỏ bất kỳ lá hoặc mảnh vụn nào ở dưới cùng của thân cây trước khi đặt chúng vào nước. Điều này sẽ giúp ngăn vi khuẩn phát triển, có thể làm tắc nghẽn thân cây và ngăn hoa hút nước. Lá không chỉ có ý nghĩa gì nhiều đối với hoa cắt cành mà còn hút bớt chất dinh dưỡng trong nước cắm hoa đúng ra để dành nuôi hoa và nụ hoa, vậy nên lời khuyên là nên ngắt thêm lá càng nhiều càng tốt để đảm bảo dinh dưỡng cung cấp đúng đối tượng hơn (hoa & nụ) để hoa khỏe và tươi lâu hơn.

Ngoài ra:

Ngâm cành hoa ngay lập tức: Ngay sau khi bạn cắt cành hoa, hãy đặt chúng vào một chiếc bình cắm, điều này sẽ ngăn không khí xâm nhập vào thân cây và bị mắc kẹt.

Thay nước thường xuyên: nếu bạn có nhiều thời gian rảnh, để giữ cho nước trong và ngăn vi khuẩn phát triển, hãy thay nước trong bình 2-3 ngày một lần. Hoặc dùng nước dưỡng hoa Hana để không phải thay nước và cắt gốc thường xuyên nếu bạn bận rộn.

Bằng cách làm theo những lời khuyên này, bạn có thể giúp đảm bảo rằng hoa của bạn luôn tươi và rực rỡ càng lâu càng tốt.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button