Làm thế nào để xử lý khi bình hoa vừa cắm đã có hiện tượng rũ đầu cuống hoa (Sốc nồng độ)

Hiện tượng:

-> Khi mua hoa về, bạn đã ngắt bỏ hết lá có khả năng ngập trong nước, cắt gốc và bỏ vào nước cắm hoa, tưởng tượng sẽ có bình hoa đẹp. Tuy nhiên, sau khoảng 1 vài giờ, đầu cuống hoa có hiện tượng rũ xuống (như hoa đồng tiền trong hình).

Hiện tượng này có thường xảy ra không?

-> Không! Đây là một trong những hiện tượng không thường gặp, rất ít khi xảy ra, tuy nhiên vẫn có thể xảy ra khi cắm hoa với nước cắm hoa, đặc biệt là với hoa đồng tiền và một số dòng hoa thân thảo cánh hoa mỏng, một số trường hợp có thể xảy ra với cả hoa hồng. (như trong hình minh hoạ bên dưới, cùng sử dụng nước cắm hoa nhưng chỉ có hoa đồng tiền bị rũ còn hoa thạch thảo thì không).

Làm thế nào bây giờ! Có phải là do nước cắm hoa không tốt? … -> Không! Hãy bình tĩnh! 

Nguyên nhân:

-> Do hoa bị sốc nồng độ! Một số loài hoa cắt cành do bảo quản lạnh hoặc bảo quản quá lâu nên rất háo nước, khi bỏ vào nước cắm hoa với nồng độ cao thì hoa hút nước và dinh dưỡng rất nhanh và mạnh dẫn đến bị sốc và rũ đầu cuống hoa.

-> Pha nước cắm hoa với nước thường không đúng tỷ lệ theo khuyến cáo (với trường hợp sản phẩm pha loãng) dẫn đến nồng độ dinh dưỡng và các chất cân bằng quá cao và gây sốc cho hoa.

Giải pháp:

-> Rất đơn giản! Hãy pha loãng nồng độ nước cắm hoa đang dùng khoảng 2-3 lần bằng nước thường khi có hiện tượng hoa bị sốc và rũ đầu cuống hoa!

-> Chi tiết xử lý:

1. Bạn hãy lấy các cành hoa bị rũ ra, bỏ vào nước thường trong vòng 1-2 giờ.

2. Pha loãng nồng độ nước cắm hoa đang sử dụng khoảng 2-3 lần với nước thường.

3. Bỏ các cành hoa vào lại nước cắm hoa đã pha loãng. bạn sẽ thấy hoa lại nở đẹp và tươi lâu hơn vì đã cung cấp dinh dưỡng nồng độ phù hợp.

-> Hãy pha loãng nước cắm hoa theo tỷ lệ được khuyến cáo trước khi dùng.

Rất đơn giản phải không nào ! Hy vọng các bạn có thể tự khắc phục sự cố khi cắm hoa với nước cắm hoa nhé! Chúc các bạn có bình hoa đẹp!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button