Nước trong bình bị hút cạn rất nhanh bất thường khi cắm hoa với nước dưỡng hoa Hana

Thông thường hoa cắm từ 3-5 ngày mới cần chêm thêm nước, tuy nhiên trong trường hợp chúng ta cắm nhiều hoa trong 1 bình (như 10 bông cúc lưới lớn/ bình hay 4-5 nhánh lay ơn/ lần cắm,…) và để quên bứt bớt lá thì nếu hoa khỏe thì hoa sẽ hút nước dưỡng rất mạnh, cỡ sau 1,5-2 ngày là có thể hút hết ½ L nước rồi. 

Việc hút nước mạnh như thế này biểu hiện hoa khỏe và đang tích trữ năng lượng để có thể bung nụ và thắm sắc hơn. Tuy nhiên vì hoa khỏe hút nước mạnh nên nếu chúng ta không để ý để chêm thêm thì bình cạn nước sẽ dẫn đến việc hoa bị héo vì thiếu nước.

Giải pháp:

Đối với hai loại trên thì cắm bình thủy tinh trong để quan sát mức nước để chêm thêm sau 1-2 ngày nếu thấy cạn nước; trong trường hợp nếu cắm bằng bình sứ, cắm chỗ cao khó thấy thì chúng ta có thể pha sẵn nước dưỡng với 1 Lít nước rồi cắm để giảm bớt rủi ro cạn nước, sau đó 3-5 ngày có thể chêm thêm nước lọc hoặc nước dưỡng pha cùng tỉ lệ nếu muốn hoa tươi hơn và kéo dài hơn nữa. Thông thường với cúc cắm 1 gói dưỡng hoa Hana có thể tươi và kéo dài trên 14 ngày không cần thay nước mà hoa vẫn tươi khỏe, lá vẫn xanh cứng.

Trong trường hợp lỡ quên chêm thêm nước sau 1-2 ngày, hoa có biểu hiện héo thì các bạn cũng đừng quá lo lắng. Hãy cắt gốc và cắm vào nước dưỡng pha sẵn thì hoa héo sẽ hồi lại sau 1 khoảng thời gian vài giờ đồng hồ, sau đó hoa lá sẽ vẫn tiếp tục tươi khỏe như trước đó.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button